A+ A A-

Hội thảo bảo tồn tháp G-Mỹ Sơn

Chiều ngày 27/03 tại Mỹ Sơn, đã diễn ra cuộc họp triển khai công tác bảo tồn nhóm tháp G giai đoạn III với sự tham gia của các chuyên gia Italia, Unesco, Viện Bảo tồn di tích, UBND tỉnh Quảng Nam, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Nam, Ban Quản lý Di tích và Du lịch Mỹ Sơn. Dự án trùng tu nhóm tháp G được triển khai từ năm 2004 trải qua ba giai đoạn.
Đây là dự án theo tiêu chuẩn quốc tế về hình mẫu trùng tu tháp Chăm được thực hiện với sự hợp tác ba bên Việt Nam – Italia - Unesco. Giai đoạn I, và II với tổng kinh phí gần 1,3 triệu USD đã thực hiện với các phần việc phát quang, khai quật khảo cổ, định vị, trùng tu...bước đầu đã mang lại những kết quả. Trong đó có việc khai quật, sắp xếp, phân loại hàng ngàn hiện vật khảo cổ, đúc kết và cho ra đời cuốn sách “Hướng dẫn khảo cổ và trùng tu tháp Chăm”, lập bản đồ quản lý và giám sát các nguy cơ đối với di sản... 
Giai đoạn III có ý nghĩa quan trọng cũng là giai đoạn cuối cùng của dự án. Các công việc còn lại là sự kế thừa các giai đoạn trước và hoàn thiện các hạng mục tạo cảnh quan xung quanh, sớm mở cửa đưa vào phục vụ khách tham quan, nghiên cứu.
                                                                  Văn Khoa
                                     

DSVH THẾ GIỚI MỸ SƠN

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HỌC, LÀM THEO LỜI BÁC

AN TOÀN GIAO THÔNG

XÂY DỰNG ĐẢNG

 

Liên kết website

Thông tin cần biết

LỊCH VẠN NIÊN

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Portal đã đầy đủ chưa?

Đầy đủ dịch vụ - 50%
Chưa đầy đủ - 16.7%
Cần phải bổ sung thêm - 33.3%

Total votes: 6
The voting for this poll has ended on: 11 10 2016 - 00:00

Thống kê truy cập

18665098
Hôm nay
Hôm qua
2780
2944