A+ A A-

Nông dân Duy Xuyên trùng tu tháp G-Mỹ Sơn

             Qua hơn 8 năm, các chuyên gia khảo cổ, trùng tu của Ý đã tập huấn và hướng dẫn cho gần 60 nông dân các xã Duy Phú, Duy Hòa, Duy Tân huyện Duy Xuyên tham gia trùng tu di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Đến nay, những công nhân này cơ bản đã đáp ứng nhu cầu cần thiết trong công tác trùng tu nhóm tháp G, E và F của khu di sản thế giới Mỹ Sơn.

alt

            Qua thời gian, từ một người nông dân, họ đã trở thành những công nhân chuyên nghiệp, nắm bắt được kỹ thuật, nguyên lý trong trùng tu, khảo cổ di tích. Đến nay, hầu hết công nhân có thể độc lập làm việc mà không cần sự giám sát, hướng dẫn thường xuyên của chuyên gia. Những lúc cao điểm, số công nhân tại mỗi công trường lên đến 50 - 60 người, nhưng chỉ cần 2 - 3 cán bộ kỹ thuật giám sát xử lý tình huống phát sinh. Công việc hằng ngày của công nhân ở những nhóm tháp G, E và F Mỹ Sơn là được các chuyên gia phân công theo nhóm làm những công việc khác nhau như khảo cổ, cắt gạch, mài gạch, dán gạch, ray bột, trộn vữa…
           Việc người dân địa phương vào làm công nhân trong tháp, và dần trở nên “chuyên nghiệp” hơn là một thành công của những người làm công tác bảo tồn di sản văn hóa./.  

DSVH THẾ GIỚI MỸ SƠN

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HỌC, LÀM THEO LỜI BÁC

AN TOÀN GIAO THÔNG

XÂY DỰNG ĐẢNG

 

Liên kết website

Thông tin cần biết

LỊCH VẠN NIÊN

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Portal đã đầy đủ chưa?

Đầy đủ dịch vụ - 50%
Chưa đầy đủ - 16.7%
Cần phải bổ sung thêm - 33.3%

Total votes: 6
The voting for this poll has ended on: 11 10 2016 - 00:00

Thống kê truy cập

18665065
Hôm nay
Hôm qua
2747
2944