Để kiểm soát chặt chẽ tình hình sử dụng điện, ảnh hưởng đến chi tiêu của các hộ gia đình, ngay từ đầu tháng 4 năm 2020, Công ty Điện lực III và Công ty Điện lực Quảng Nam đã ban hành các văn bản chủ động thông tin đến khách hàng về tiền điện giúp khách hàng có kế hoạch sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.
Nhân viên Điện lực Duy Xuyên đến tận nhà hướng dẫn, giải thích cho khách hàng
Bên cạnh đó, Điện lực Duy Xuyên đã chủ động tuyên truyền và cung cấp thông tin cho báo đài và nhân dân biết các nguyên nhân dẫn đến tiền điện tháng 4 sẽ tăng cao là do thời gian này đang vào mùa nắng nóng, điện năng tiêu thụ tăng cao, đặc biệt năm nay đang trong thời gian cách ly toàn xã hội nên người dân ở nhà nhiều, nhu cầu sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt, đặc biệt các thiết bị làm mát tăng lên nên dẫn đến tiền điện tăng cao.
Điện lực Duy Xuyên rà soát và phúc tra ngay khách hàng có sản lượng sử dụng bất thường và tăng hơn 30% so với cùng kỳ; giải đáp kịp thời các kiến nghị của khách hàng liên quan đến chỉ số công tơ và tiền điện trong vòng 24 giờ, giới thiệu đến khách hàng các công cụ tra cứu thông tin sử dụng điện trực tuyến như website, App CSKH để khách hàng chủ động theo dõi mức tiêu thụ điện của mình.
Nguyễn Thế Vinh