Ngày 1-4, UBND tỉnh Quảng Nam kiến
nghị Thường trực HĐND tỉnh thống nhất việc tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng
tuyến đường ĐT610, đoạn Km25+750 - Km36+410,94 từ năm 2015 bằng nguồn vốn ngân
sách tỉnh.
Đồng thời thống nhất cơ chế ứng trước 30% vốn để triển khai thực
hiện sau khi ký hợp đồng xây dựng. Khi dự án hoàn thành tiếp tục bố trí 20% để
thanh toán, phần còn lại 50% thanh toán trong thời hạn 24 tháng kể từ khi công
trình hoàn thành, không tính lãi (như cơ chế đầu tư nâng cấp mặt đường các
tuyến ĐT trên địa bàn tỉnh năm 2013).
Việc đầu tư xây dựng tuyến đường
ĐT610, đoạn Km25+750 - Km36+410,94 đã được UBND tỉnh phê duyệt trong dự án
Đường tránh lũ, cứu hộ, cứu nạn khu Trung tâm hành chính huyện Nông
Sơn, sử dụng nguồn vốn trái phiếu chính phủ để thực hiện từ năm 2009. Tuyến
đường có quy mô đường cấp IV miền núi, nền đường 7,5m, mặt đường 5,5m, tổng vốn
đầu tư khoảng 120 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, do nguồn vốn trái phiếu chính phủ bố trí không đủ nên UBND tỉnh đã điều chỉnh, cắt giảm
không thực hiện đoạn Km25+750 - Km36+410,94 của dự án, đến nay đoạn tuyến này
vẫn chưa được đầu tư xây dựng.
Ngày 25-3 vừa qua, dự án cầu Giao
Thủy đã được khởi công xây dựng, nên việc đầu tư xây dựng tuyến đường này trở
nên cấp bách, để tạo thành mạng lưới giao thông thông suốt, kết nối huyện
Nông Sơn với huyện Duy Xuyên theo đường ĐT610, qua
cầu Giao Thủy nối với huyện Đại Lộc đi thành phố
Đà Nẵng, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trong khu vực, giải
tỏa bức xúc về giao thông, và phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn.