A+ A A-

Duy Xuyên tổ chức diễn đàn đối thoại và trao sinh kế cho hộ nghèo năm 2024

         Sáng 8/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội huyện tổ chức Diễn đàn đối thoại và trao sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo để hỗ trợ thoát nghèo năm 2024.

          Trong những năm qua, huyện Duy Xuyên đã tập trung cả hệ thống chính trị cho công tác giảm nghèo. Riêng năm 2023, toàn huyện vận động 1,7 tỷ đồng cho “Quỹ vì người nghèo”, qua đó đã hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 9 nhà đại đoàn kết với số tiền 276 triệu đồng, hỗ trợ phương tiện sản xuất và giúp đỡ các trường hợp khác với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

          

Nhiều hộ nghèo nhờ được hỗ trợ sinh kế đã vươn lên thoát nghèo. Ảnh: TUYẾT MAI

          Trong năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở đã giúp đỡ 44/105 hộ nghèo thoát nghèo bền vững. Đến cuối năm 2023, số hộ nghèo trên địa bàn huyện chỉ còn 781 hộ, trong đó 7333 hộ nghèo không có khả năng lao động, 49 hộ nghèo có khả năng lao động có thể phấn đấu để thoát nghèo.

          

Các hộ nghèo chia sẻ tâm tư nguyện vọng của bản thân và gia đình tại diễn đàn. Ảnh: TUYẾT MAI

          Tại diễn đàn, đại diện hộ đã chia sẻ những kinh nghiệm vươn lên thoát nghèo, đồng thời bày tỏ những khó khăn vướng mắc trong cuộc sống và nêu lên nhiều mong muốn có nhu cầu được hỗ trợ về con giống, trang thiết bị và vốn vay để tiếp tục phát triển sản xuất, cải thiện cuộc sống gia đình.

          Đại diện lãnh đạo huyện Duy Xuyên và các ngành, tổ chức đoàn thể liên quan đã lắng nghe và đề xuất nhiều giải pháp thiết thực nhằm hỗ trợ tích cực để các hộ nghèo được vươn lên thoát nghèo trong thời gian đến, đồng thời mong muốn các hộ tự nỗ lực vươn lên, tránh trông chờ ỷ lại và biết sử dụng đúng các nguồn hỗ trợ để thoát nghèo hiệu quả.

         

 Trao biểu trưng hỗ trợ sinh kế cho các hộ đăng ký thoát nghèo năm 2024. Ảnh: TUYẾT MAI

          Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên đã hỗ trợ trao phương tiện sinh kế cho 23 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện, với tổng số tiền hỗ trợ gần 80 triệu đồng. Đồng thời trao tặng 2 suất quà bằng tiền mặt cho 2 hộ đã thoát nghèo bền vững năm 2023.

Tuyết Mai

DSVH THẾ GIỚI MỸ SƠN

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HỌC, LÀM THEO LỜI BÁC

AN TOÀN GIAO THÔNG

XÂY DỰNG ĐẢNG

 

Liên kết website

Thông tin cần biết

LỊCH VẠN NIÊN

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Portal đã đầy đủ chưa?

Đầy đủ dịch vụ - 50%
Chưa đầy đủ - 16.7%
Cần phải bổ sung thêm - 33.3%

Total votes: 6
The voting for this poll has ended on: 11 10 2016 - 00:00

Thống kê truy cập

19258557
Hôm nay
Hôm qua
1349
6897