Chiều ngày 1.11, UBND huyện Duy Xuyên tổ chức Hội nghị bàn giải pháp mở cửa đón khách du lịch nội địa và quốc tế đến tham quan Khu đền tháp Mỹ Sơn và các địa điểm tham quan du lịch khác trên địa bàn. Các đồng chí Nguyễn Công Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Thế Đức – Uỷ viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành tham dự.
Chương trình nghệ thuật đêm Mỹ Sơn huyền thoại
Tại cuộc họp, các đại biểu cho rằng, Duy Xuyên là vùng đất có bề dày truyền thống văn hóa và lịch sử, vị trí địa lý thuận lợi để phát triển du lịch. Huyện Duy Xuyên đã xây dựng chiến lược phát triển du lịch để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến du lịch rất nặng nề trong 2 năm qua. Đặc biệt, 2021 là năm vô cùng khó khăn đối với ngành du lịch.
Để đảm bảo “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch an toàn vừa phát triển kinh tế - xã hội, huyện Duy Xuyên xác định lộ trình mở cửa từng bước, theo tiêu chí “An toàn đến đâu mở cửa đến đó, mở cửa phải an toàn và phù hợp với chỉ đạo chung”, thích ứng một cách an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19, để có thể khôi phục trở lại hoạt động kinh doanh du lịch trong bối cảnh bình thường mới và mở cửa đón khách du lịch một cách an toàn, bền vững. Đồng thời, các đơn vị liên quan cùng tất cả các ngành, địa phương phải chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực, phương án, kế hoạch để đón bắt cơ hội phục hồi. Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 lĩnh vực du lịch theo chiến lược thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả; hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch; nâng cấp các sản phẩm du lịch, dịch vụ hiện có, xây dựng sản phẩm, dịch vụ mới; triển khai chương trình, gói kích cầu du lịch. Tăng cường liên kết với các địa phương, phát huy hiệu quả liên kết Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam, gắn với biện pháp hỗ trợ thúc đẩy sự liên kết, hợp tác hiệu quả hơn giữa các điểm đến, các doanh nghiệp du lịch và các hãng hàng không để hình thành các sản phẩm mới, chương trình kích cầu phù hợp với nhu cầu thị trường. Đồng thời, cần đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch. Nghiên cứu khả năng xây dựng “sàn giao dịch du lịch trực tuyến”, chuẩn bị nguồn nhân lực du lịch cho giai đoạn phục hồi phát triển du lịch.
Phi Thành