Điện lực Duy Xuyên quản lý vận hành hơn 250km đường dây trung thế, 305 trạm biến áp, hơn 46.000 khách hàng. Quản lý vận hành khối lượng lưới điện lớn, trải rộng trên địa bàn có những diễn biến thời tiết ngày càng phức tạp, khó lường, Điện lực Duy Xuyên (thuộc PC Quảng Nam) ngay từ đầu năm đã lập phương án phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn, triển khai diễn tập các kịch bản về thiên tai, sẵn sàng chủ động ứng phó với mọi tình huống xảy ra để đảm bảo cấp điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
CBCNV Điện lực Duy Xuyên làm việc xuyên đêm để đảm bảo cấp điện.
Quảng Nam nói chung, Duy Xuyên nói riêng đang trong mùa dông lốc, sấm sét nên ảnh hưởng đến công tác vận hành cung cấp điện. Điển hình là ngày 23-8, sét đánh trực tiếp vào đường dây 22kV xuất tuyến 472 trạm T91, gây ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho hơn 10.000 khách hàng tại khu vực Tây Duy Xuyên. Trước đó, trong 2 ngày 15 và 16-8, mưa to kèm theo dông sét đã làm gián đoạn cấp điện hơn 14.000 khách hàng sử dụng điện khu vực Đông Duy Xuyên và 3 xã vùng Gò Nổi thuộc thị xã Điện Bàn. Ngay sau khi các sự cố xảy ra, mặc dù đêm tối gió giật liên hồi, trời mưa như trút nước, đơn vị đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị xử lý sự cố. Toàn bộ Ban Giám đốc, Đội trưởng và công nhân Điện lực Duy Xuyên đều có mặt tại hiện trường tập trung cho công tác khắc phục sự cố. Công đoàn Điện lực cũng hỗ trợ chăm lo phần cơm nước tại chỗ, động viên anh em công nhân cố gắng hoàn thành công việc. Nhờ vậy, đơn vị đã xử lý nhanh sự cố, khôi phục cấp điện phục vụ khách hàng nhanh nhất.
HỮU HUÂN