A+ A A-

Mở rộng dịch vụ nộp thuế điện tử

              Ngày 18/5/2015, Bộ Tài chính Ban hành Quyết định 912/QĐ-BTC về việc triển khai mở rộng nộp thuế điện tử cho Tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN và xử lý sự cố nộp thuế điện tử.
alt 

     Thủ tục đăng ký sử dụng dịch vụ T-VAN trong việc nộp thuế điện tử.

1. Người nộp thuế được sử dụng dịch vụ T-VAN trong việc nộp thuế điện tử.

2. Người nộp thuế lập tờ khai đăng ký sử dụng dịch vụ T-VAN theo mẫu số 01/NTĐT-T-VAN ban hành kèm theo Quyết định này và gửi đến cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế qua tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN. Ngay sau khi nhận được tờ khai đăng ký sử dụng dịch vụ T-VAN, cơ quan thuế gửi thông báo đến tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN. Trường hợp không chấp thuận, cơ quan thuế thông báo lý do cho tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN.

3. Sau khi thực hiện đăng ký sử dụng dịch vụ T-VAN, NNT thực hiện đăng ký với Ngân hàng thương mại nơi mở tài khoản để thực hiện thủ tục nộp thuế điện tử theo quy định của Ngân hàng thương mại. Sau khi chấp nhận đăng ký của người nộp thuế, Ngân hàng thương mại gửi thông báo đến Cổng thông tin điện tử của Cơ quan thuế để gửi cho tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN.

4. Kể từ khi được cơ quan thuế chấp thuận sử dụng dịch vụ T-VAN để nộp thuế điện tử đến khi chấm dứt sử dụng dịch vụ, người nộp thuế thực hiện gửi, nhận các chứng từ điện tử thông qua tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN.

5. Chứng từ điện tử của người nộp thuế gửi qua tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN đến cơ quan thuế phải có chữ ký số của người nộp thuế và tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN.

           Thay đổi, bổ sung thông tin tkhai đăng ký sử dụng dịch vụ T-VAN trong việc nộp thuế điện tử.

1. Trường hợp thay đổi, bổ sung thông tin trên Tờ khai đăng ký sử dụng dịch vụ T-VAN, người nộp thuế thực hiện khai các thông tin thay đổi, bổ sung theo mẫu số 02/ĐK-T-VAN ban hành kèm theo Quyết định này và gửi đến cổng thông tin điện tử của Cơ quan Thuế qua tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN.

2. Trường hợp thay đổi tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN, người nộp thuế phải thực hiện đăng ký ngừng theo quy định tại Điều 3 và thực hiện thủ tục đăng ký lại theo quy định tại Điều 1 Quy định này.

           Đăng ký ngừng sử dụng dịch vụ T-VAN trong việc nộp thuế điện tử.

1. Trường hợp ngừng sử dụng dịch vụ T-VAN, người nộp thuế thực hiện đăng ký theo mẫu số 03/ĐK-T-VAN ban hành kèm theo Quyết định này và gửi đến cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế qua tổ chức cung cấp dịch vụ T- VAN.

2. Cơ quan Thuế gửi thông báo xác nhận ngừng sử dụng dịch vụ T-VAN đến người nộp thuế qua tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN.

3. Kể từ thời điểm đăng ký ngừng sử dụng dịch vụ T-VAN đối với thủ tục nộp thuế, người nộp thuế thực hiện thủ tục nộp thuế bằng hình khác.

           Xử lý sự cố trong quá trình nộp thuế điện tử

1. Trường hợp người nộp thuế (NNT) gặp sự cố trong quá trình thực hiện nộp thuế điện tử do lỗi hệ thống hạ tầng kỹ thuật của người nộp thuế thì người nộp thuế liên hệ với Cơ quan Thuế quản lý trực tiếp để được hướng dẫn, hỗ trợ và giải quyết kịp thời.

Trường hợp đến hạn nộp thuế mà hệ thống hạ tầng kỹ thuật của người nộp thuế chưa khắc phục được sự cố, người nộp thuế thực hiện nộp thuế cho cơ quan thuế bằng hình thức thông thường khác. Cơ quan Thuế quản lý trực tiếp có trách nhiệm quản lý, hỗ trợ, hướng dẫn người nộp thuế để người nộp thuế tiếp tục thực hiện giao dịch điện tử trong các kỳ tiếp theo.

2. Trường hợp có lỗi hệ thống hạ tầng kỹ thuật của tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN (trường hợp người nộp thuế sử dụng dịch vụ T-VAN), tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN có trách nhiệm thông báo cho người nộp thuế được biết, phối hợp với Tổng cục Thuế để được hỗ trợ. Tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN phải chịu trách nhiệm (theo quy định tại hợp đồng về cung cấp dịch vụ giữa Tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN và NNT) về việc giao dịch nộp thuế điện tử của người nộp thuế đến Cơ quan thuế không đúng thời hạn, trong trường hợp người nộp thuế thực hiện nộp thuế điện tử đúng thời hạn theo quy định.

3. Trường hợp do lỗi của Cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế trong ngày cuối cùng của thời hạn nộp thuế thì Tổng cục Thuế chịu trách nhiệm thông báo trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế về sự cố của hệ thống hạ tầng kỹ thuật, thời gian hệ thống tiếp tục vận hành.

Trong thời gian Cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế gặp sự cố theo thông báo của Tổng cục Thuế nêu trên, người nộp thuế không bị tính tiền chậm nộp cho khoản nộp có hạn nộp nằm trong khoảng thời gian hệ thống có sự cố.

4. Trường hợp các sai sót khác được phát hiện sau khi Ngân hàng thương mại đã hạch toán vào tài khoản của KBNN, thì các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp giải quyết theo nguyên tắc xử lý sai sót trong thu NSNN do Bộ Tài chính quy định và đảm bảo NNT không bị tính tiền chậm nộp nếu do lỗi của Cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế.

Mọi vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện, xin vui lòng liên hệ cơ quan Thuế: bộ phận hhõ trợ kỹ thuật số điện thoại 0510 3775475 hoặc 0510 3 777475; bộ phận hõ trợ chính sách số điện thoại: 0510 3 877905.

                                                          Nguyễn Ngọc Châu - tổng hợp

 

DSVH THẾ GIỚI MỸ SƠN

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HỌC, LÀM THEO LỜI BÁC

AN TOÀN GIAO THÔNG

XÂY DỰNG ĐẢNG

 

Liên kết website

Thông tin cần biết

LỊCH VẠN NIÊN

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Portal đã đầy đủ chưa?

Đầy đủ dịch vụ - 50%
Chưa đầy đủ - 16.7%
Cần phải bổ sung thêm - 33.3%

Total votes: 6
The voting for this poll has ended on: 11 10 2016 - 00:00

Thống kê truy cập

19814457
Hôm nay
Hôm qua
9830
8748