Sáng ngày 21.4, UBND huyện Duy Xuyên họp đánh giá công tác cải cách hành chính năm 2016. Đồng chí Nguyễn Công Dũng, tỉnh ủy viên, bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.
Năm 2016, UBND Huyện tập trung chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các cơ quan chuyên môn của huyện tăng cường công tác cải cách hành chính, thực hiện nghiêm chế độ công vụ, công chức. Về cải cách thể chế hành chính, các cơ quan chuyên môn của huyện xác định nhiệm vụ trọng tâm là cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính. Một số phòng chuyên môn đã thực hiện cắt giảm tử 30%- 50% thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính, như cấp giấy phép xây dựng, cấp giấy phép kinh doanh có điều kiện. Về cải cách thủ tục hành chính, các cơ quan chức năng đã thực hiện niêm yết công khai biểu mẫu, hồ sơ hành chính; đăng tải trên cổng thông tin của huyện. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các xã, thị trấn hoạt động có tiến bộ, có cách làm sáng tạo. Năm 2016, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện đã tiếp nhận 7314 hồ sơ, đã giải quyết và trả xong, đúng và trước thời gian quy định 6470 hồ sơ; xong nhưng trễ thời gian qui định 225 hồ sơ, trong đó lĩnh vực đất đai 194 hồ sơ.
Tuy nhiên, việc công khai các biểu mẫu hồ sơ hành chính chưa cập nhật kịp thời. Các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND huyện chưa được đăng tải đầy đủ trên cổng thông tin điện tử của huyện; hồ sơ liên thông từ xã lên huyện có nhiều trường hợp trễ hẹn, nhưng chưa có trường hợp nào người có thẩm quyền có " thư xin lỗi" công dân; thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, cấp xã còn rườm rà, chưa cắt giảm.
Hoàng Thơ