Sau gần 4 tháng triển
khai nạo vét luồng vào Cửa Đại-Hội An, đến ngày 15-4, nhà thầu thi công khắc
phục mọi khó khăn triển khai nhiều phương án tối ưu cơ bản đáp ứng giao thông
bước 1 cho các tàu, thuyền ra vào cửa biển thuận lợi. Sáng 16/4, Sở Giao thông vận
tải Quảng Nam tổ chức thị sát, kiểm tra việc nạo vét giai đoạn; Tham dự có Ông
Trần Văn Thọ-Cục Phó Cục giao thông đường thủy nội địa Việt Nam.
Do nhu cầu bức xúc của ngư dân ra vào
cửa Đại, nên dự án nạo vét luồng tuyến được UBND tỉnh cho phép vừa thiết kế vừa
thi công, trong khi đó địa điểm nạo vét cách xa bờ gần 2 hải lý, khu vực nạo
vét có sóng biển rất lớn, luồng hẹp ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Sau gần 4
tháng triển khai bằng nhiều biện pháp đến nay đã cơ bản thông tuyến bước 1. Dự
án nạo vét luồng vào Cửa Đại chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 được đầu tư hơn
9,3 tỷ đồng, phạm vi nạo vét toàn tuyến với chiều dài 2km, luồng rộng 30m, sâu
4m, để tàu có công suất 30CV trở lên có thể ra vào. Giai đoạn 2 Quảng Nam tiếp
tục đề nghị Bộ Giao thông vận tải đầu tư để nạo vét sâu và rộng hơn. Như
vậy, đến thời điểm này dự án nạo vét luồng vào Cửa Đại, đã giải quyết thuận lợi
cho tàu, thuyền ra vào.
Tại buổi làm việc,
Ông Trần Văn Thọ-Cục Phó Cục đường thủy nội địa Việt Nam đề nghị Quảng Nam sớm
lập dự án tiếp tục triển khai thi công giai đoạn 2 nhằm hoàn thiện toàn bộ dự
án nạo vét luồng vào cửa Đại.
Sau gần 4 tháng triển
khai nạo vét luồng vào Cửa Đại-Hội An, đến ngày 15-4, nhà thầu thi công khắc
phục mọi khó khăn triển khai nhiều phương án tối ưu cơ bản đáp ứng giao thông
bước 1 cho các tàu, thuyền ra vào cửa biển thuận lợi. Sáng 16/4, Sở Giao thông vận
tải Quảng Nam tổ chức thị sát, kiểm tra việc nạo vét giai đoạn; Tham dự có Ông
Trần Văn Thọ-Cục Phó Cục giao thông đường thủy nội địa Việt Nam.
Do nhu cầu bức xúc của ngư dân ra vào
cửa Đại, nên dự án nạo vét luồng tuyến được UBND tỉnh cho phép vừa thiết kế vừa
thi công, trong khi đó địa điểm nạo vét cách xa bờ gần 2 hải lý, khu vực nạo
vét có sóng biển rất lớn, luồng hẹp ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Sau gần 4
tháng triển khai bằng nhiều biện pháp đến nay đã cơ bản thông tuyến bước 1. Dự
án nạo vét luồng vào Cửa Đại chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 được đầu tư hơn
9,3 tỷ đồng, phạm vi nạo vét toàn tuyến với chiều dài 2km, luồng rộng 30m, sâu
4m, để tàu có công suất 30CV trở lên có thể ra vào. Giai đoạn 2 Quảng Nam tiếp
tục đề nghị Bộ Giao thông vận tải đầu tư để nạo vét sâu và rộng hơn. Như
vậy, đến thời điểm này dự án nạo vét luồng vào Cửa Đại, đã giải quyết thuận lợi
cho tàu, thuyền ra vào.
Tại buổi làm việc,
Ông Trần Văn Thọ-Cục Phó Cục đường thủy nội địa Việt Nam đề nghị Quảng Nam sớm
lập dự án tiếp tục triển khai thi công giai đoạn 2 nhằm hoàn thiện toàn bộ dự
án nạo vét luồng vào cửa Đại.
Viết Tuyên- Xuân Lộc