A+ A A-

Khánh thành cầu Cửa Đại, bến An Lương quá tải tàu vào

    Công trình cầu Cửa Đại và tuyến đường ven biển 129 đưa vào sử dụng, thì ngay sau đó, các tàu cá ngư dân đã đổ dồn về bến cá An Lương, xã Duy Hải buôn bán. Chưa kể đến các xe tải đông lạnh ở các tỉnh phía Nam cũng nườm nượp về đây giao thương, trong khi hạ tầng cầu, cảng cá vẫn thô sơ, cũ kỹ lâu nay chưa được quy hoạch xây dựng mới, đã đưa đến thực trạng quá tải cho bến cá, ô nhiễm môi trường... đã và đang là bài toán nan giải cho chính quyền địa phương sở tại.

   Khanh thanh cau Cua Dai, ben An Luong qua tai tau vao - Anh 1

   Ngày 7. 4, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Thống - Chủ tịch UBND xã Duy Hải, cho biết:" Thời gian gần đây, tại bến cá An Lương đã và đang xuất hiện tình trạng quá tải các tàu cá ngư dân tấp nập ra vào buôn bán gây nên tình trạng quá tải cho khu neo đậu tàu cá tại địa bàn. Chưa hết, các xe tải chở thủy hải sản từ các tỉnh phía nam cũng tấp nập ra vào giao thương tại đây, khiến nhiều tuyến đường bê tông liên thôn cũng bị đe dọa xuống cấp nghiêm trọng... ".

Khanh thanh cau Cua Dai, ben An Luong qua tai tau vao - Anh 2   

Tại bến cá An Lương đã và đang xuất hiện tình trạng quá tải các tàu cá ngư dân tấp nập ra vào buôn bán gây nên tình trạng quá tải cho khu neo đậu tàu cá tại địa bàn. 

Khanh thanh cau Cua Dai, ben An Luong qua tai tau vao - Anh 3 

Hạ tầng khu vực bến cá An Lương, xã Duy Hải đang nhức nhối khi chịu "áp lực " phát triển khi công trình cầu Cửa Đại đi vào hoạt động. 

 

Nhiều xe tải đông lạnh từ các tỉnh như Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Bình Định... cũng đã tấp nập ra vào bến cá này để mua bán.   

Khanh thanh cau Cua Dai, ben An Luong qua tai tau vao - Anh 5   

Trên bến dưới thuyền giờ đây cũng chịu "áp lực " khi công trình cầu Cửa Đại đi vào hoạt động.   

Khanh thanh cau Cua Dai, ben An Luong qua tai tau vao - Anh 6   

    Cũng theo ông Thống, sau khi tuyến đường ven biển 129 và công trình cầu Cửa Đại đi vào hoạt động, số lượng tàu cá ngư dân ra vào bến cá An Lương tăng gấp 3 lần so với trước.

    Chưa hết, nhiều xe tải đông lạnh từ các tỉnh như Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Bình Định... cũng đã tấp nập ra vào bến cá này để mua bán.

   Theo ông Nguyễn Văn Thống, Chủ tịch UBND xã Duy Hải:" Việc hồi sinh và phát triển bến cá này là tín hiệu đáng mừng. Nhưng hiện nay, tại bến cá này chưa được quy hoạch rõ ràng cũng là một vấn đề nhức nhối trong tương lai gần, vì hiện tại, hạ tầng cầu cảng tại khu vực là thô sơ, cũ kỹ. Chưa thể đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn". Bên cạnh đó, việc quá tải tàu thuyền tại bến cá An Lương hiện đã được chính quyền xã báo lên cấp trên và chờ hướng giải quyết quy hoạch, xây dựng cầu cảng trong tương lai nhằm mục đích phát triển kinh tế biển bền vững và bảo vệ môi trường, không làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch của các địa phương lân cận.

 

DSVH THẾ GIỚI MỸ SƠN

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HỌC, LÀM THEO LỜI BÁC

AN TOÀN GIAO THÔNG

XÂY DỰNG ĐẢNG

 

Liên kết website

Thông tin cần biết

LỊCH VẠN NIÊN

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Portal đã đầy đủ chưa?

Đầy đủ dịch vụ - 50%
Chưa đầy đủ - 16.7%
Cần phải bổ sung thêm - 33.3%

Total votes: 6
The voting for this poll has ended on: 11 10 2016 - 00:00

Thống kê truy cập

22150747
Hôm nay
Hôm qua
5186
11879