A+ A A-

Hưởng ứng Ngày Nước thế giới (22/3), Ngày Khí tượng thế giới (23/3), Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022

            UBND huyện vừa ban hành kế hoạch triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới (22/3),Ngày Khí tượng thế giới (23/3), Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022.

          Nhiều hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2020 | baotintuc.vn

          Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và cộng đồng dân cư về ý nghĩa, tầm quan trọng, giá trị của tài nguyên nước, về vai trò công tác thông tin, dự báo, cảnh báo; vận động cộng đồng tham gia bảo vệ, khai thác, sử dụng bền vững nguồn nước ngầm; thích ứng với biến đổi khí hậu và đáp ứng nhu cầu của dân số ngày càng tăng; tăng cường các giải pháp hiệu quả bảo vệ nguồn nước trước áp lực của các hoạt động phát triển và biến đổi khí hậu. Đồng thời, nâng cao nhận thức của cộng đồng và người dân về vai trò quan trọng trong các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu, ngăn chặn và đảo ngược sự mất mát của đa dạng sinh học trên toàn cầu.Thời gian tổ chức là các ngày22 - 23/3/2022 và 26/3/2022, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể và UBND các xã, thị trấn có kể hoạch phổ biến, tuyên truyền, vận động và tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động phù hợp ở đơn vị, địa phương mình đạt mục đích, yêu cầu đề ra. Tổ chức, phát động chiến dịch ra quân làm sạch vệ sinh môi trường, khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh, mương, ao, hồ, hệ thống thoát nước, lồng ghép với các hoạt động tích cực vệ bảo vệ môi trường như tích cực trồng, chăm sóc cây xanh, xử lý chất thải sinh hoạt, chất thải công nghiệp, chất thải rắn chất gây ô nhiễm môi trường. Tổ chức treo băng rôn, pano, áp phích ở các nơi công cộng, đường phố chính, trụ sở cơ quan làm việc, nơi đông người qua lại, nhằm nhắc nhở người dân cùng hành động; Tổ chức tuyên tuyền nâng cao nhận thức về giá trị của nước, đại dương, thời tiết và khí hậu; phòng chống thiên tai; giảm thiểu phát thải khí nhà kính; tiết kiệm năng lượng; bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường. Phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí, đài phát thanh, truyền hình địa phương tăng thời lượng phát sóng về tài nguyên nước, thời tiết và khí hậu, dự báo, phòng chống thiên tai, Giờ Trái đất...

          Các cơ quan, đơn vị, tố chức của huyện và ƯBND 14 xã, thị trấncó kế hoạch chỉ đạo đơn vị, các đoàn thể nhân dân tổ chức dọn vệ sinh, nạo vét, khai thông dòng chảy, dọn vệ sinh ở các đoạn sông hồ, kênh mương tại địa phương. Tuyên truyền cho nhân dân, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức... thực hiện hoạt động “Tắt đèn và tắt các thiết bị không cần thiết"từ 20h30 đến 21h30 ngày 26/3/2022 (thứ bảy) để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022.

Hoàng Thơ

 

DSVH THẾ GIỚI MỸ SƠN

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HỌC, LÀM THEO LỜI BÁC

AN TOÀN GIAO THÔNG

XÂY DỰNG ĐẢNG

 

Liên kết website

Thông tin cần biết

LỊCH VẠN NIÊN

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Portal đã đầy đủ chưa?

Đầy đủ dịch vụ - 50%
Chưa đầy đủ - 16.7%
Cần phải bổ sung thêm - 33.3%

Total votes: 6
The voting for this poll has ended on: 11 10 2016 - 00:00

Thống kê truy cập

18660214
Hôm nay
Hôm qua
840
2341