A+ A A-

105 thí sinh tham gia Hội thi tin học trẻ năm 2023

          Sáng ngày 20.4, Ban Thường vụ Huyện đoànDuy Xuyên phối hợp vớiPhòng Kinh tế -Hạ tầng và Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Duy Xuyên tổ chức Hội thi tin học trẻ huyện Duy Xuyên lần thứ VI năm 2023.

       

      Tham gia hội thi có sự tham gia của 105 thí sinh đến từ các trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông và cán bộ công chức viên chức trẻ trên địa bàn huyện.Hội thi với 4 Bảng thi là A,B,C tương ứng với 3 khối: Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và Bảng D dành cho cán bộ công chức viên chức trẻ. Đối với Bảng A có 34thí sinhthi theo hình thứcsử dụng ngôn ngữ Scratch lập trình giải các bài toán thuộc chương trình Tiểu học và bài toán theo hướng tạo ra sản phẩm sáng tạo gắn với thực tế. Đối với Bảng B có 30thí sinhkhối THCSvà Bảng C gồm 8thí sinhkhối Trung học phổ thôngsử dụng chương trình Free Pascal, DevC++, CodeBlock,Python... để lập trình giải các bài toán thuộc chương trình THCS và THPT.  Riêng Bảng Dcó 33 thí sinh tham gia 2 phần thi là trắc nghiệm trên điện thoại thông minh với các nội dung liên quan đếnkỹ năng sử dụng CNTT, đánh giá kiến thức, khả năng vận dụng chuyển đổi số vào thực tiễn địa phương, đơn vị nơi đang công tác và thi thực hành kỹ năng sử dụng MS Office 2016 (trở lên) gồm Word, Excel, PowerPoint theo chuẩn quốc tế.

        

        Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao tổng cộng 22 giải thưởng với 4 giải nhất 4 giải nhì12 giải 3 và 17 giải khuyến khích cho các thí sinh. Hội thi là hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm phát triển phong trào học tập, sáng tạo, ứng dụng về tin học trong thanh thiếu nhi toàn huyện; qua đó phát hiện, tập hợp và phát huy những tài năng trẻ, tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo kịp thời; đồng thời cũng là dịp tuyển chọn cá nhân xuất sắc tham dự Hội thi Tin học trẻtỉnh Quảng Nam sắp đến./.

 

         Tuyết Mai

DSVH THẾ GIỚI MỸ SƠN

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HỌC, LÀM THEO LỜI BÁC

AN TOÀN GIAO THÔNG

XÂY DỰNG ĐẢNG

 

Liên kết website

Thông tin cần biết

LỊCH VẠN NIÊN

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Portal đã đầy đủ chưa?

Đầy đủ dịch vụ - 50%
Chưa đầy đủ - 16.7%
Cần phải bổ sung thêm - 33.3%

Total votes: 6
The voting for this poll has ended on: 11 10 2016 - 00:00

Thống kê truy cập

19263894
Hôm nay
Hôm qua
90
2674